Đối với các doanh nghiệp muốn sử dụng bảo hiểm điện tử thì cần phải đăng ký giao dịch với cơ quan bảo hiểm. IAC Hà Nội xin Hướng dẫn đăng ký giao dịch điện tử trên cổng thông tin điện tử BHXH theo quyết định 528/QĐ-BHXH như sau:
- >>> Xem thêm: dịch vụ kiểm toán nội bộ
Hướng dẫn đăng ký giao dịch điện tử Hướng dẫn đăng ký giao dịch điện tử trên cổng thông tin điện tử BHXH
1. Đơn vị, bao gồm đon vị mới thành lập, đơn vị đang tham gia BHXH,
BHYT, BHTN truy cập cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam để kê khai và
gửi Tờ khai đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực
BHXH (mẫu 01/ĐK-GD ban hành kèm theo Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg).
Đơn vị có thể lập Tờ khai bằng phần mềm kê khai, sau đó, gửi đến cổng thông tin của BHXH Việt Nam.
Cơ quan BHXH
Hệ thống quản lý thông tin tiếp nhận Tờ khai của đơn vị, tự động kiểm
tra các thông tin kê khai: tình trạng mã số thuế (nếu có), chữ ký số,
địa chỉ thư điện tử…; Neu đủ điều kiện, trong thời hạn 03 ngày, Hệ thống
quản lý thông tin tự động cấp và kích hoạt tài khoản giao dịch BHXH
điện tử của đon vị.
Trường họp không đủ điều kiện, Hệ thống quản lý thông tin tự động gửi
thông báo (mẫu 01/TB-TS ban hành kèm theo Quyết định 528/QĐ-BHXH) vào
địa chỉ thư điện tử của đơn vị.
Hệ thống quản lý thông tin tự động gửi thông tin đăng ký giao dịch điện
tử của đơn vị về BHXH tỉnh, BHXH huyện nơi quản lý thu đối với đon vị.
2. Đăng ký thay đổi, bổ sung thông tin tờ khai đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử
Đơn vị
Trường họp thay đổi, bổ sung thông tin về chứng thư số hoặc địa chỉ thư
điện tử, điện thoại và người liên hệ, đơn vị truy cập cổng thông tin
điện tử BHXH Việt Nam để kê khai và gửi Tờ khai thay đổi, bổ sung thông
tin đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH
(mẫu 02/SĐ-GD ban hành kèm theo Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg) trong thời
hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày phát sinh thay đổi, bổ sung thông tin.
Cơ quan BHXH
Hệ thống quản lý thông tin tiếp nhận Tờ khai của đơn vị (mẫu 02/SĐ-GD
ban hành kèm theo Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg), tự động kiểm tra các
thông tin kê khai: tình trạng mã số thuế (nếu có), chữ ký số, địa chỉ
thư điện tử… ; cập nhật thông tin thay đổi, bổ sung và thông báo xác
nhận thay đổi, bổ sung thông tin cho đơn vị (mẫu 04/TB-TS ban hành kèm
theo Quyết định này) trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận
được Tờ khai.
- >>> Xem thêm: dịch vụ kiểm toán
3. Đăng ký ngừng giao dịch điện tử
Đơn vị
Truy cập cổng thông tin của BHXH Việt Nam để lập và gửi Tờ khai đăng ký
ngừng sử dụng phương thức giao dịch điện tò (mẫu 03/NG-GD ban hành kèm
theo Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg).
Kể từ thời điểm nhận được thông báo xác nhận ngừng giao dịch điện tử do
cơ quan BHXH gửi đến, đơn vị thực hiện giao dịch bằng hồ sơ giấy theo
quy định.
Trường họp đơn vị muốn tiếp tục sử dụng lại phương thức giao dịch điện
tử thì thực hiện đăng ký theo quy định tại Khoản 1 Điều này.
Cơ quan BHXH
Nhận Tờ khai điện tử của đơn vị (mẫu 03/NG-GD ban hành kèm theo Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg), kiểm tra các thông tin kê khai.
Gửi thông báo xác nhận ngừng giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH (mẫu
05/TB-TS ban hành kèm theo Quyết định 528/QĐ-BHXH) đến địa chỉ thư điện
tử của đơn vị trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được tờ
khai của đơn vị.
- >>> Xem thêm: dịch vụ kiểm toán báo cáo tài chính
Ý kiến bạn đọc [ 0 ]
Ý kiến của bạn